การจัดไฟแนนซ์ รถยนต์

ไฟแนนซ์ เปรียบเสมือนกับการกู้เงินผ่านธนาคารมาซื้อรถคันที่ตัวเองต้องการ แต่มีหลักการแตกต่างกันออกไป ซึ่งการขอไฟแนนซ์ นั้นจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางบริษัทที่ได้จัดตั้ง โดยลักษณะของ การจัดไฟแนนซ์ นั้นส่วนใหญ่แล้วจะจัดในลักษณะของการเช่าซื้อ คือ เราจะมีรถขับแต่ตัวผู้ขับเองไม่ใช่เจ้าของรถ ซึ่งเรียกได้ง่าย ๆ ว่าผู้เช่า ซึ่งทางผู้เช่ารถจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่างวดให้ครบตามสัญญาพร้อมกับดอกเบี้ยให้ครบตามกำหนด รถก็จะเป็นของเราในทันที เป็นต้น

ประเภทของการจัดไฟแนนซ์

ประเภทของการจัดไฟแนนซ์ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกันประกอบไปด้วย

1.การจัดไฟแนนซ์จากบริษัทขายรถยนต์โดยตรง

วิธีนี้เปรียบเสมือนกับการเช่าซื้อรถจากผู้ขายหรือตัวแทนจำหน่ายโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง ถือได้ว่าเป็นเทคนิคการส่งเสริมการขายอีกทางหนึ่งที่เรียกได้ว่าประสบผลสำเร็จพอสมควร

2.การจัดไฟแนนซ์เพื่อซื้อรถยนต์มือสอง

สำหรับการจัดไฟแนนซ์ให้กับรถมือสอง ส่วนใหญ่แล้วมักจะแบ่งออกเป็นสองลักษณะใหญ่ ๆ ด้วยกันประกอบไปด้วย

การจัดไฟแนนซ์ผ่านบริษัทขายรถยนต์มือสองโดยตรง – ลักษณะนี้เหมือนกับแบบแรกคือสามารถเช่าซื้อหรือกู้ซื้อผ่านบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้ในทันที ไม่ว่าจะเป็น เต็นท์รถต่าง ๆ ห้างขายรถ เพราะโดยส่วนมากแล้วบริษัทเหล่านี้มักจะมีบริการจากสถานบันการเงินต่าง ๆ คอยสนับสนุน

การจัดไฟแนนซ์สำหรับรถที่ซื้อขายกันเอง – ลักษณะนี้เป็นวิธีการที่ผู้ซื้อจะต้องดำเนินเรื่องการซื้อขายด้วยตัวเองกับทางธนาคารมีบริการ หรือบริษัทที่ให้บริการทางด้านนี้เพราะการซื้อขายลักษณะนี้เป็นการซื้อกันเองระหว่าง ผู้ซื้อและผู้ขายซึ่งอาจจะเป็นไปได้ทั้ง พี่ น้อง เครือญาติ หรือรถมือสองที่จอดอยู่ตามบ้าน แต่อย่างไรก็ตามอาจจะให้เต็นท์รถเข้ามาช่วยเหลือได้เช่นเดียวกัน แต่ก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพื่อเป็นการเบิกทาง

 

สนใจบริการด้านใดของเรา กรุณาติดต่อได้ที่
โทร. 02-759-9400, 094-964-5464
เพิ่มเพื่อน