แบตเตอรี่รถยนต์หมด ขณะเดินทางไม่ต้องกลัว มีวิธีแก้ไขอยู่ค่ะ

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนเริ่มวางแผนการเดินทางในวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้กันบ้างแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืมคือการเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมสำหรับการเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ยาง เบรค ระบบไฟรถยนต์และอื่นๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้เสมอและอาจทำให้การเดินทางไม่ราบรื่น สิ่งที่ทำได้สำหรับเหล่านักเดินทางก็คือการเตรียมพร้อมและศึกษาวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น หนึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆ คือเหตุการณ์แบตเตอรี่รถยนต์หมด!! ทำให้สตาร์ทรถไม่ติด แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้ MONGKOL AUTO SERVICES มีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆ มาฝากค่ะ

การแก้ไขเบื้องต้น ใช้วิธีพ่วงแบตเตอรี่จากรถยนต์

1. ปิดสวิตช์และอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถทั้ง 2 คัน จอดรถหันหน้าเข้าหากันเพื่อให้ต่อสายพ่วงแบตเตอรี่ได้

2. นำสายพ่วงแบตเตอรี่ขั้วบวก (สีแดง) ต่อกับแบตเตอรี่ขั้วบวกของรถคันที่แบตเตอรี่หมด > แล้วมาต่อกับรถคันที่มาช่วย

3. นำสายพ่วงแบตเตอรี่ขั้วลบ(สีดำ) ต่อกับแบตเตอรี่ขั้วลบของรถคันที่มาช่วย โดยอีกฟากต่อกับแบตเตอรี่ขั้วลบของรถที่แบตเตอรี่หมดเพื่อสร้างระบบกราวนด์แบตเตอรี่ค่ะ

4. สตาร์ทเครื่องยนต์รถคันที่มาช่วยทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที เร่งเครื่องยนต์นิดหน่อย เพื่อให้แบตเตอรี่ไหลเวียนประจุไฟฟ้าได้ดีขึ้น

5. สตาร์ทเครื่องยนต์รถคันที่แบตเตอรี่หมด เร่งเครื่องประมาณ 1,500 รอบต่อนาที เพื่อตรวจสอบว่ามีประจุไฟฟ้าเข้าหลังจากการชาร์จไฟแบตหรือไม่

6. ถอดสายพ่วงแบตเตอรี่ออก โดยเริ่มจากสายสีดำคันที่แบตเตอรี่หมดและค่อยถอดรถคันที่มาช่วย หลังจากนั้นถอดสายสีแดงรถคันที่มาช่วยแล้วค่อยถอดของคันที่แบตเตอรี่หมด

สำหรับใครที่ห่วงเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเดินทางระยะสั้นๆ เราก็มีทางเลือกให้ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ จ่ายน้อยคุ้มครองระหว่างเดินทาง ผ่านทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-114-6464, 094-964-5464

Line : @insurefriend