อัปเดตข่าวล่าสุด!! แน่นอนถ้าคุณมีรถ..คุณต้องทำ พรบ. กันไว้อยู่แล้ว (เพราะเป็นประกันภัยภาคบังคับ) โดยความคุ้มครองของ พรบ. นี้ก็มีตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยกรณีทุพพลภาพ ไปจนถึงเสียชีวิตอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากรถเลย เรียกว่า พรบ. นั้นคุ้มครองดีต่อใจสุดๆค่ะ ซึ่งในวันที่ 1 เมษายน 2563 นี้ ทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ก็ได้ทำการ “เพิ่มความคุ้มครอง พรบ.” เพื่อดูแลคนใช้รถใช้ถนน ให้ปลอดภัยอุ่นใจขึ้นไปอีก แต่จะเพิ่มความคุ้มครองด้านไหนบ้าง เราไปดูกันเลย!!

1. กรณีเสียชีวิต เพิ่มความคุ้มครองเป็น 5 แสนบาท

พ.ร.บ. นั้นมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงอยู่แล้ว ในหมวดค่าเสียหายส่วนเกิน (เมื่อพิสูจน์แล้วว่าเป็นฝ่ายถูก) โดยเดิมที พ.ร.บ. จะให้เงินชดเชยอยู่ที่ 300,000 บาท แต่หลังวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป หากเสียชีวิต / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง และพิสูจน์แล้วเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้เงินชดเชยจากพ.ร.บ. เพิ่มเป็น 500,000 บาทค่ะ

2. สูญเสียอวัยวะ 2 ส่วนรวมกัน เพิ่มความคุ้มครองเป็น 5 แสนบาท

หากเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการบาดเจ็บจนต้องสูญเสียอวัยวะ 2 ส่วนรวมกัน เช่น เสียแขน 1 ข้าง ตา 1 ข้าง ในกรณีที่พิสูจน์แล้ว และเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้เงินชดเชยเพิ่มขึ้นจากเดิม 300,000 บาท เป็น 500,000 บาทค่ะ

3. ทุพพลภาพถาวร เพิ่มความคุ้มครองเป็น 3 แสนบาท

หากเกิดอุบัติเหตุจนร่างกายของเราถึงกับทุพพลภาพถาวร (แค่ถาวรนะคะ ไม่ใช่ถาวรสิ้นเชิง) ถ้าเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้รับเงินชดเชยจาก  พ.ร.บ. 300,000 บาทคะ

4. เพิ่มความคุ้มครองกรณีใช้กะโหลกศีรษะเทียม!!

ซึ่งถือว่าเป็นความคุ้มครองที่ คปภ. เพิ่มเข้ามาใหม่ โดยหลังจากวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ในกรณีที่เราประสบอุบัติเหตุจนต้องใช้กะโหลกศีรษะเทียม ทาง พ.ร.บ. จะคุ้มครองให้ 2 กรณี ดังนี้ค่ะ

  • ให้ทันที ไม่ต้องดูว่าใครถูก – ผิด เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท
  • ให้แค่คนถูก เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท คน

เพิ่มความคุ้มครองขนาดนี้ แล้วเบี้ยจะเพิ่มไหม!!

หลายคนสงสัยว่า ถ้าหากเพิ่มความคุ้มครองแล้ว แล้วค่า พ.ร.บ. จะแพงขึ้นไหม ขอตอบเลยค่ะว่า “ไม่แพงขึ้นเลย” คุณยังสามารถต่อ พรบ. กับ InsureFriend ในราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แถมยังให้คุ้มครองมากขึ้น แต่ราคาเท่าเดิม!! ว้าววว

ว่าแต่ถ้าเรามี พ.ร.บ. อยู่ก่อน วันที่ 1 เมษายน 2563 เราจะได้รับความคุ้มครองที่เพิ่มเข้ามาหรือเปล่าล่ะ หรือต้องทำ พ.ร.บ. ใหม่หรือเปล่า คำตอบคือ ไม่ต้องทำ พ.ร.บ. ใหม่นะคะยังไงก็ได้ความคุ้มครองเหมือนกัน เรียกได้ว่าบาดเจ็บ ไม่ว่าเจ็บเล็กเจ็บน้อย พรบ. คุ้มครองหมดทุกกรณีเลย แถมปรับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นแบบนี้ ใครที่ พ.ร.บ. กำลังจะหมด ก็เตรียมตัวต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ และ พ.ร.บ. มอไซค์ กับ InsureFriend นะคะ

สนใจใช้บริการกับเรา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 02-759-9400, 094-964-5464  หรือแอดไลน์ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดข้างล่างก็ได้เช่นกันค่ะ

เพิ่มเพื่อน