6 เทคนิค ทำประกันรถยนต์ให้คุ้มค่า

1. ทบทวนสัญญาและเปรียบเทียบให้ดีก่อนที่จะตกลงทำประกัน
     หลังจากที่เลือกได้แล้วว่าจะจำประกันชนิดไหนๆ อย่าลืมที่จะเปรียบเทียบเบี้ยประกันกับผู้ให้บริการ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่มีเคลมก็ไม่ได้หมายความว่า เบี้ยประกันกับความคุ้มครองเดิมจะเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ

2. ตรวจสอบประวัติการขับขี่ของคุณ
     ตรวจสอบและเช็คประวัติการขับขี่ของคุณให้ดีไม่ว่าจะเป็นการได้รับใบสั่งหรืออื่นๆ เพราะถ้ามีประวัติไม่ดีเกี่ยวกับการขับขี่แล้ว ค่าประกันภัยก็จะเพิ่มสูงขึ้นด้วย

3. วิเคราะห์ว่าคุณต้องการการคุ้มครองเท่าไร
     การที่จะหาประกันสำหรับรถยนต์สิ่งแรกที่ควรทำคือเริ่มต้นคิดวิเคราะห์ให้ถี่ถ้วนในการคุ้มครองที่คุณต้องการและคุ้มครองในส่วนของอะไรบ้าง หลักๆแล้วความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ มีดังนี้ความคุ้มทรพย์สินของบุคคลอื่น -ความคุ้มครองการซ่อมรถคันเอาประกันภัย -ความคุ้มครองรถหาย-ไฟไหม้ คุณต้องย้อนกลับไปมองสภาพแวดล้อมส่วนตัวของคุณเอง ถ้าเป็นรถเก่ามูลค่าน้อย, ลักษณะนิสัยการขับขี่ของคุณ รวมไปถึงระยะทางการใช้งานอีกด้วย หรือมีรถหลายคันบางคันใช้ไม่บ่อย ซึ่งถ้าคุณตัดสินใจได้แล้วมันอาจประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียว

4. มองหาส่วนลด
     เมื่อคุณค้นคว้าหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตแล้ว อย่าลืมที่จะใช้ประโยชน์ในการที่จะหาข้อมูลในส่วนของส่วนลด เช่น บางบริษัทจะมีส่วนรถให้พิเศษสำหรับผู้ที่มีประวัติการขับรถดี หรือ บางบริษัทจะมีส่วนลดในราคาพิเศษสำหรับรถที่วิ่งในไมล์ที่ไม่เยอะ

5. ทบทวนเงื่อนไข ของประกันแต่ละขั้น
     อ่านและวิเคราะห์ให้ดีถึงระเบียบและข้อตกลงเงื่อนไขข้อประกันภัยที่คุณทำอยู่ในปัจจุบัน หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ที่คอยให้ความช่วยเหลือในบริษัทประกันภัยจดข้อมูลที่จำเป็นเช่นประกันภัยนั้นๆครอบคลุมในส่วนของอะไรบ้างแล้วคุณจ่ายค่าประกันอะไรไปบ้าง ทำบัญชีรายจ่ายของการจ่ายค่าประกันทั้งรายปีและรายเดือน

6. ติดต่อกับทางบริษัท
     เมื่อคุณได้ค้นคว่าหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตแล้ว บางทีข้อมูลอาจจะยังไม่เพียงพอ แนะนำให้คุณโทรไปสอบถามกับทางบริษัทโดยตรงเลย โดยทั่วไปแล้วการโทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่พนักงานนั้นจะได้ข้อมูลที่แน่ชัดและรวดเร็วกว่าทางอินเตอร์เน็ต

ข้อมูลโดย สนุกดอทคอม

 

สนใจบริการด้านใดของเรา กรุณาติดต่อได้ที่
โทร. 02-759-9400, 094-964-5464
เพิ่มเพื่อน